Wednesday, January 4, 2012

LOVIN' THE COOKIN' *_*

sa pagdating ng 2012, isa sa ipinangako ko sa sarili ko na i'll do more cooking than eating.:)
and luckily, i started the year right.i prepared food for our media noche.
early morning of dec. 31, nag-grocery na kami for needed food ingredients..
in the afternoon, sinimulan ko na ang pag-feefeeling "chef"..hehe

#1 - GARLIC BUTTER SHRIMP


ANG AKING GINAWA:
-pinakuluan ang hipon sa dalawang bote ng orange soda na may konting asin..
-then naglagay ng butter sa kawali at niluto ang bawang sa butter
-then naglagay ng orange soda na ginamit sa pagpapakulo sa hipon
-at nilagay na ang hipon
-there you go!!..:)

#2 CHICKEN MACARONI SALAD


#3 PANSIT PALABOK

sensya, walang solo pic ung palabok.hehe..:)
my Inang and lil sis prepared leche flan..
there, that's our pinagsaluhan during new year's eve..

and if my time lang ako and money, i want to enroll in a cooking class.
gusto kong magluto!!..:))

No comments: